#เกษตรจันท์ ร่วมต้อนรับ คณะกรรมการคัดเลือกศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชน ดีเด่น ระดับเขต ประจำปี 2567 ขยายผลการส่งเสริมการจัดการดินและปุ๋ยเพื่อลดต้นทุนการผลิต เกิดต้นแบบและแหล่งเรียนรู้ชุมชน

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2567 นายปัญญา ประดิษฐสาร เกษตรจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนางลำไพร ปรีชาโชติ เกษตรอำเภอขลุง เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดจันทบุรี และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอขลุง ร่วมต้อนรับคณะกรรมการคัดเลือกศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชน ดีเด่น ประจำปี 2567 ระดับเขต นำโดยนางอุบล มากอง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 3 จังหวัดระยอง และได้รับเกียรติจากนายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ อำเภอขลุง กล่าวต้อนรับคณะกรรมการฯ ในครั้งนี้ ณ ศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชนตำบลตรอกนอง อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี

ศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชนตำบลตรอกนอง เป็นหนึ่งในศูนย์บริการด้านดินและปุ๋ยแบบครบวงจรของจังหวัดจันทบุรี ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลตรอกนอง อำเภอขลุง มีบริการตรวจวิเคราะห์พร้อมให้คำแนะนำการใช้ปุ๋ย จำหน่ายแม่ปุ๋ยและปุ๋ยสูตรต่างๆ ทั้งปุ๋ยสูตรตามค่าวิเคราะห์ดิน สูตรใกล้เคียงค่าวิเคราะห์ดิน และปุ๋ยสูตรทั่วไปตามท้องตลาด ซึ่งให้บริการปุ๋ยที่มีคุณภาพและราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด นอกจากนี้ยังบริการให้เช่าใช้เครื่องผสมปุ๋ย และจำหน่ายผบิตภัณฑ์คุณภาพอื่นๆ เช่น ปุ๋ยอินทรีย์ น้ำหมักคุณภาพสูง แคลเซียมโบรอน เป็นต้น มีการบริหารจัดการและการขยายผลการส่งเสริมการจัดการดินและปุ๋ยเพื่อลดต้นทุนการผลิต จนเป็นต้นแบบและแหล่งเรียนรู้ให้กับชุมชนได้ สร้างแหล่งเรียนรู้และส่งเสริมการใช้ปุ๋ยเพื่อลดต้นทุนการผลิต รวมถึงบริการงานวิชาการ จัดกระบวนการเรียนรู้ด้านดินและปุ๋ย พร้อมจัดทำแปลงเรียนรู้ และจุดสาธิตให้กับเกษตรกรและประชาชนที่สนใจสามารถศึกษาดูงานและเรียนรู้ได้ตลอดเวลา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *