#เกษตรจันท์ ร่วมต้อนรับคณะกรรมการคัดเลือกศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชน ดีเด่น ระดับเขต ประจำปี 2567 ณ ศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชนตำบลเขาวัว อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2567 นายปัญญา ประดิษฐสาร เกษตรจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนางสาวเสาวคนธ์ นุสติ หัวหน้ากลุ่มอารักขาพืช นางศิริรัตน์ สมนึก เกษตรอำเภอท่าใหม่ เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดจันทบุรี และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอท่าใหม่ ร่วมต้อนรับคณะกรรมการคัดเลือกศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชน ดีเด่น ประจำปี 2567 ระดับเขต นำโดยนางอุบล มากอง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 3 จังหวัดระยอง และได้รับเกียรติจากนายสานิตย์ สุจันทร์ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ ปลัดอาวุโสอำเภอท่าใหม่ กล่าวต้อนรับคณะกรรมการฯ ในครั้งนี้ ณ ศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชนตำบลเขาวัว อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

ศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชนตำบลเขาวัว มีการบริหารจัดการภายใต้คณะกรรมการที่เป็นผู้นำชุมชน มีการผลิตเชื้อราไตรโคเดอร์มา ชนิดเชื้อสด เชื้อแห้ง และหัวเชื้อราไตรโคเดอร์มา ชนิดน้ำ ไว้ใช้เอง เพื่อลดต้นทุนการผลิต มีการผลิต น้ำเห็ดเรืองแสงสิรินรัศมี น้ำหมักเปลือกมังคุด น้ำส้มควันไม้ น้ำหมักสมุนไพรไล่แมลง และพร้อมที่จะพัฒนา และรับเทคโนโลยี เป็นศูนย์บริการชีวภัณฑ์ชุมชน ที่ให้บริการและพัฒนาให้ชุมชนอย่างครบวงจร ถือเป็นแบบอย่างของการช่วยเหลือและพึ่งพาตนเอง ถือเป็นความสำเร็จของงานส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่อำเภอท่าใหม่และอำเภออื่นๆในจังหวัดจันทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *